[ Bài viết mới · Thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn Share Info » Công Nghệ Thông Tin » Phần mềm Internet, Tiện ích Mạng » Các tiện ích hay cho trình duyệt Firefox (Các tiện ích hay cho trình duyệt Firefox)
Các tiện ích hay cho trình duyệt Firefox
chugatrongchoaiDate: Thứ 6, 2013/07/26, 8:20 AM | Message # 1
Tân Binh đạt Huy chương
Nhóm: Sáng lập viên
Bài viết: 220
Huy chương: 9
Trình duyệt Firefox đang trở thành một trong những lựa chọn sáng giá cho người dùng Web chính bởi tốc độ hiển thị nhanh, nhiều tiện ích hữu dụng và có khả năng tùy biến rất cao. Dưới đây là một số tiện ích bạn cần phải có cho trình duyệt “Cáo Lửa” này.

Tất cả những plugin dưới đây được cài đặt thông qua tính năng Add-ons của Firefox. Từ trình duyệt Firefox, bạn vào Tools - Add-ons và gõ tên plugin muốn cài đặt vào ô tìm kiếm, rồi nhấn vào đó để cài đặt. Bạn buộc phải khởi động lại Firefox để những cài đặt này có hiệu lực.

Secure Login
Bạn sẽ không cần phải nhớ mật khẩu đăng nhập vào các dịch vụ trên website nếu sử dụng tiện ích này. Secure Login sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian nếu bạn thường xuyên đăng nhập vào các trang web và không may lại quên mật khẩu đăng nhập. Plugin này được tích hợp trực tiếp với trình quản lý mật khẩu của Firefox. Khi bạn đăng nhập vào trang web nào đó cần phải login, bạn chỉ đơn giản nhấn vào biểu tượng Secure Login là xong. Chương trình này cũng giúp bạn an toàn hơn khi ở trên mạng. Nó ngăn không cho hacker đánh cắp mật khẩu thông qua các đoạn mã JavaScript độc hại. Nó cũng giúp bảo vệ bạn chống lại những nguy cơ về mật khẩu khác, chẳng hạn như tấn công kịch bản liên miền (cross-site scripting).

Adblock Plus
Đây là một trong số những plugin được sử dụng nhiều nhất của Firefox. Adblock Plus mang lại lợi ích thiết thực cho những ai thường bị “ức chế” bởi hàng loạt các quảng cáo nhấp nháy trên trang web. Tiện ích này sẽ khóa bất cứ dạng quảng cáo nào, tất nhiên nó vẫn có lựa chọn cho phép bạn xem một trong số những quảng cáo đó nếu bạn muốn. Lần đầu tiên sử dụng add-on này, bạn phải chọn một lọc sử dụng, chẳng hạn như EasyList. Bạn cũng có thể chọn kết hợp bộ lọc Việt Nam List + EasyList (Việt) để chặn quảng cáo từ các trang web của Việt Nam. Nếu chẳng may có quảng cáo nào lọt tầm kiểm soát, bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào nó và chọn Adblock từ menu ngữ cảnh sổ xuống là ẩn được quảng cáo đi.

Flashblock
Add-on này chuyên để “diệt” các quảng cáo bằng flash, hoặc các đoạn video bằng flash gây tốn băng thông đường truyền. Khi cài đặt plugin này, tất cả các video Flash đều bị chặn. Nếu bạn muốn xem video đó, bạn phải nhấn vào nút mũi tên hiển thị trên mỗi video, rồi sau đó Firefox mới tải nội dung về. Flashblock rất hữu ích trong trường hợp bạn sử dụng các kết nối phải trả tiền theo dung lượng tải về, chẳng hạn như USB 3G - vốn khá thông dụng với người dùng trong nước hiện nay.

Firefox Sync
Trước đây khi không có Firefox Sync, người dùng thường sử dụng Xmark Sync (hiện đã bị ngưng cung cấp). Firefox Sync giúp đồng bộ các dữ liệu như tên truy cập, mật khẩu, history của trình duyệt và các dữ liệu duyệt web khác lên máy chủ của nhà cung cấp. Nếu vì lý do nào đó bạn phải cài lại máy tính mà không muốn mất các địa chỉ trang web và các dữ liệu đã sử dụng để đăng nhập vào trang web trước đó thì chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Firefox Sync và khôi phục lại là xong.

1tudien.com
Rất hữu ích cho những ai có công việc liên quan tới dịch thuật, học ngoại ngữ, hay đơn giản chỉ là tìm hiểm một đoạn tiếng Anh hay ngôn ngữ nào đó có nghĩa là gì. Các tiện ích của 1tudien.com dành cho Firefox giúp bạn có thể tra từ, dịch thuật một cách thuận tiện và nhanh chóng. Có 3 tiện ích của 1TuDien.com dành cho Firefox, bao gồm: Search Box (Ô tìm kiếm, xuất hiện trên góc phải màn hình), Add-on (Tra từ bằng cách click chuột phải lên Từ) và Bookmarklet (Link xuất hiện ở thanh công cụ Favourite). Trước tiên bạn cần truy cập vào trang 1tudien.com và sẽ thấy ở góc tay phải trên cùng mục Tiện ích. Nhấn vào đây bạn sẽ có phần tiện ích cho Firefox hoặc các loại trình duyệt khác.

Yoono
Nếu là một “fan” của mạng xã hội thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua tiện ích này. Yoono giúp người dùng dễ dàng kết nối và đăng nhập vào Facebook, Twitter, LinkedIn, MySpace, và cả những dịch vụ trực tuyến như YouTube, GoogleBuzz, Flickr, Yammer, AIM, Yahoo IM… Yoono cũng là công cụ tiện lợi nhất để bạn chia sẻ tài nguyên của mình, chẳng hạn như đường link, hình ảnh, video…, với bạn bè trên mạng xã hội một cách đồng thời.

Flashgot
Nhiều khi bạn muốn tải về máy tính một bản nhạc hay đoạn phim nào đó nhưng lại bị chính trang web lưu trữ các tài nguyên đó ngăn không cho bạn download về. Hãy sử dụng Flashgot để bắt đường link và chuyển cho các chương trình tải file thông dụng như Flashget, IDM, Orbit Downloader… Sau đó, bạn chỉ cần kích chuột phải lên nội dung muốn tải về và chọn Flashgot là xong.

ReminderFox
Với add-on này, bạn sẽ không cần phải sử dụng các tiện ích lịch nhắc việc khác. ReminderFox sẽ hiển thị và quản lý danh sách các công việc cần được nhắc nhở cho chủ nhân của chúng. Việc nhắc nhở này sẽ được thực hiện trực tiếp trên trình duyệt, rất trực quan, dễ nhìn và dễ dùng.

Theo VnMedia


Chữ ký: http://windowsworld.ucoz.com/
http://shareinfo.ucoz.org/
https://www.facebook.com/hdoantrannam
 
Diễn đàn Share Info » Công Nghệ Thông Tin » Phần mềm Internet, Tiện ích Mạng » Các tiện ích hay cho trình duyệt Firefox (Các tiện ích hay cho trình duyệt Firefox)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Chat ()