[ Bài viết mới · Thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn Share Info » Công Nghệ Thông Tin » Thủ thuật Mạng » SafeMess: Mã hóa, bảo mật nội dung email quan trọng (SafeMess: Mã hóa, bảo mật nội dung email quan trọng)
SafeMess: Mã hóa, bảo mật nội dung email quan trọng
chugatrongchoaiDate: Thứ 2, 2013/08/12, 10:17 AM | Message # 1
Tân Binh đạt Huy chương
Nhóm: Sáng lập viên
Bài viết: 220
Huy chương: 9
Bạn muốn gửi các thông điệp quan trọng qua email nhưng không biết phải làm sao để an toàn? Cách tốt nhất là mã hóa nội dung trước khi gửi, SafeMess sẽ giúp làm việc nầy.Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng và thành phần mở rộng cho phép bạn gửi email mã hóa, nhưng đa phần chỉ hỗ trợ Gmail. Với SafeMess, bạn sẽ dễ dàng gửi được các email mã hóa từ Yahoo!, Gmail, Hotmail, Outlook hoặc bất kỳ tài khoản webmail nào khác.
Để sử dụng, bạn truy cập địa chỉ http://www.safemess.com. Giao diện của dịch vụ khá đơn giản với hộp thoại nhập mật khẩu (đây chính là chìa khóa giải mã) và khung nhỏ để điền nội dung thông điệp cần gửi đi (Message input). Để tạo mật khẩu ngẫu nhiên, bạn kích chọn nút Generate a random password. Lưu ý, bạn cần phải nhớ mật khẩu này và gửi cho người nhận, để họ giải mã tin nhắn.
Ngoài ra, SafeMess còn cung cấp tính năng tự động xóa bỏ các tin nhắn được mã hóa sau khoảng thời gian nhất định, nghĩa là những tin nhắn bạn gửi đi sẽ tự động giải mã mà không cần mật khẩu nữa. Để làm việc này, bạn lựa chọn thời gian ở mục Expiration time.
Khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn kích nút Encrypt the message để mã hóa. Các tin nhắn sau khi được mã hóa thành công sẽ hiển thị ở khung trống bên dưới (Message output). Bây giờ, bạn chỉ cần sao chép lại nội dung mã hóa và gửi cho bạn bè cùng với mật khẩu giải mã.
Người nhận truy cập vào liên kết nằm sau dòng You can decrypt and read it at, dán nội dung và mật khẩu tương ứng vào rồi nhấn Decrypt the messageđể giải mã.


Chữ ký: http://windowsworld.ucoz.com/
http://shareinfo.ucoz.org/
https://www.facebook.com/hdoantrannam
 
Diễn đàn Share Info » Công Nghệ Thông Tin » Thủ thuật Mạng » SafeMess: Mã hóa, bảo mật nội dung email quan trọng (SafeMess: Mã hóa, bảo mật nội dung email quan trọng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Chat ()